QUẢNG BÁ DU LỊCH LAI CHÂU TRÊN CÁC KÊNH SÓNG TRUYỀN HÌNH

Cập nhật: 18/11/2014
Thời gian vừa qua du lịch Lai Châu đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía các cơ quan truyền thông trên cả nước trong đó các đài Truyền hình lớn như: Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC...với việc sản xuất hàng loạt các chương trình phóng sự, tài liệu, các chương trình chuyên đề nhằm quảng bá những nét đẹp về thiên nhiên, con người, cũng như tiềm năng thế mạnh và các sản phẩm của du lịch Lai Châu tới đông đảo khán giả.

Đoàn phóng viên của VTV đang ghi hình chương trình S-Vietnam tại động Pu Sam Cap


Quần thể danh lam thắng cảnh hang động Pu Sam Cáp, thác Tác Tình, những nét đẹp trong văn hóa truyền thống trên trang phục, hay tục nhuộm răng đen của người Lự...là những chủ đề chính được quan tâm trong các chuyên mục sản xuất của các đoàn làm phim, bên cạnh đó là những địa danh như Sìn Hồ, Pú Đao, cùng những phong tục tập quán, nét sinh hoạt văn hóa đặc sắc trong đời sống của cộng đồng các dân tộc Lai Châu đều đã được ghi lại. Trong quá trình tác nghiệp các đoàn làm phim luôn nhận được sự quan tâm tích cực từ phía Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch Lai Châu trong việc cung cấp thông tin, giúp đỡ liên hệ thực tế, kết nối với chính quyền và nhân dân các địa phương nơi đoàn đến quay. 

Các chương trình truyền hình sau khi được ghi hình và phát sóng trên các kênh sóng của Đài Truyền hình Việt Nam là cơ hội rất lớn để du lịch Lai Châu giới thiệu, quảng bá những tiềm năng, thế mạnh của mình tới đông đảo du khách trong và ngoài nước. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn thì việc quảng bá hình ảnh du lịch Lai Châu thông qua các kênh sóng truyền hình là việc làm hết sức hiệu quả, tiết kiệm chi phí, tiếp cận với những nguồn khách du lịch mới, mở ra các cơ hội đầu tư và phát triển, qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển của du lịch tỉnh nhà./.
Lê Tranh